Thứ Tư, 30 tháng 12, 2015

Review kem chống nắng dành cho da dầu và da hỗn hợp Uriage Hyséac Fluide SPF 50

Chào các bạn mình đã dùng kem chống nắng Uriage Hyseac Fluide SPF 50 cũng hơn 6 tháng rồi, xen kẽ với kem chống nắng Bioderma và Clarins tùy hứng. ( Ngoài ra mình còn test thêm KCN Eucerin và vài loại khác nhưng mình ko có dùng đủ nhiều để nhận xét được, hẹn vài tháng nữa mình sẽ review nhé). 



Đây là một loại kem chống nắng dành cho da dầu và da hỗn hợp, ngay trên tuýp kem có ghi Hydrate et matifie có nghĩa là dưỡng ẩm và kềm dầu, vừa dưỡng da vừa chống nắng trong 1 tuýp kem. Da mình là da hỗn hợp, đó là 1 làn da khó chịu nhất vì nó tổng hợp yếu điểm của cả da dầu và da khô, chưa kể có thêm tính nhạy cảm và mụn thì trồi sụt khó kiểm soát. Mình cần dưỡng ẩm nhưng cần cả kiểm soát nhờn  nên phải đủ ẩm mà dịu nhẹ, da mình không chịu nổi những loại kem nặng đô nếu không rất dễ sinh mụn. Thế nên kem chống nắng không được quá nhờn dính, lại không được làm khô da, ngoài ra mình có căn bệnh lười nên có những ngày mình chả muốn bôi trát nhiều lớp trên mặt vì bôi cả kem chống nắng lẫn kem dưỡng có thể gây vón cục trên da. 

Như các bạn đã biết mình ghét kem chống nắng. ( mình nhắc khá nhiều lần là mình ghét KCN nhưng có vẻ bài review về KCN là nhiều nhất trong blog mình ha ha) Sau khi dùng Uriage Hyseac Fluide nhiều tháng thì mình khá hài lòng về em nó vì em nó vừa làm tốt chức năng dưỡng ẩm cho da hỗn hợp dầu trong mùa hè và là 1 kem chống nắng chất lượng tốt, chống cả tia UVA và UVB. Trước tiên KCN này của hiệu Uriage, 1 nhãn hiệu yêu thích về xịt khoáng và các sản phẩm trị mụn, son dưỡng môi... của mình. Kem chống nắng này nằm trong gamme Hyseac, là dòng chăm sóc da cho người trẻ, hay những người có vấn đề về mụn, lỗ chân lông...1 trong những dòng dịu nhẹ nhất của thị trường. KCN Uriage có dạng fluid, lỏng và nhẹ phù hợp cho da hỗn hợp dầu bảo vệ da hiệu quả chống lại ánh nắng, dưỡng ẩm và làm dịu da. 

Thành phần bao gồm nước khoáng Uriage, hợp chất lọc tia UVA/ UVB hiệu quả bởi chất Tinosorb M (thành phần chính lọc tia UVA), hợp chất Se1bosomes d'Epilobe và những agent chống bóng nhờn, kềm dầu và hấp thụ sebum. KCN Uriage không chứa cồn và chất bảo quản paraben, không gây dị ứng, mụn. 

Trong các loại KCN thế hệ mới người ta ưa chuộng sử dụng Tinosorb có độ phổ rộng chống tia UV bền vững, là loại kem chống nắng pha trộn giữa hoá học và vật lý. Tinosorb có 2 loại là Tinosorb M tan trong dầu và S tan trong nước. Các thành phần này mang đặc tính của kem chống nắng vật lý và hoá học, vừa giúp che chắn lại vừa hấp thụ và khuếch tán các tia UV gây hại. Kem chống nắng chứa tinosorb có tính thẩm mỹ cao, không gây màng trắng trên da lại bền vững không cần phải bôi kem lại liên tục. Tinosorb được sử dụng tiên phong ở Châu Âu  từ những năm 90 và có mặt trong khá nhiều loại KCN. ( Bioderma cũng chứa tinosorb đấy).   

Chất kem lỏng màu trắng sữa. Da tay mình lâu ngày ko bôi dưỡng nên nhìn khô khô nhăn nhăn. 


Sau khi blend thì thấy chất kem thấm nhanh, da tay mướt mát, sáng sủa hơn 1 chút, sờ mịn mịn và cực kì khô ráo. 


(Hình chụp trong điều kiện ánh sáng như nhau, camera thường)
Ưu điểm :
KCN Uriage đựng trong tuýp nhựa 50 ml khá là tiện lợi để lấy ra 1 lượng kem vừa đủ. Chất kem lỏng như lotion dưỡng, không quá lỏng như sữa, thấm nhanh, dễ bôi đều và không để lại lớp màng trắng trên da, tuy nhiên nếu bôi quá tay thì có thể để lại vết ở vùng lông mày hay tóc mai nên nhớ soi gương khi bôi để xem lượng kem đã tán đều hết chưa. Kem có mùi thơm nhẹ, khá mát và dễ chịu không như những loại KCN khác của Pháp. Sau khi kem ngấm thì không dính một chút nào. ( KCN Bioderma vẫn hơi dính tay). Tuy trên hộp có ghi kềm dầu nhưng mình thấy hiệu quả không lâu dài suốt cả buổi, nó chỉ bớt thôi chứ vẫn đổ dầu. Cái này thì mình không trách vì da dầu thì phải đổ dầu thôi đó là chuyện bình thường, da đổ dầu tự nhiên chứ ko phải do dùng kem mà đổ dầu. Điểm mà mình thích ở loại KCN này là khả năng dưỡng ẩm, da mình cảm thấy thoải mái và dễ chịu hơn sau khi bôi, không bị khô rát như những loại KCN chứa cồn, cũng không hề nặng mặt, giống như mình bôi kem dưỡng ẩm vậy.

Nhược điểm: Điểm trừ của loại KCN này là điều mình tiếc nhất, em nó không chống thấm nước nên không dùng đi bơi, đi biển hay chơi các trò chơi dưới nước.

Trên face của mình đang tổ chức giveaway, mời các bạn tham gia để nhận quà nhé. 





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét