Thứ Bảy, 26 tháng 12, 2015

Nước tẩy trang micellaire ( Bioderma) rửa lại bằng nước hay không ?




Chào các bạn, mình lại về VN từ đầu tháng 12, vì gia đình có chuyện buồn nên mình không có thời gian và hứng thú để cập nhật blog nữa, mình đang rất rất buồn...

Hôm nay mình mình quyết định sẽ trở lại blog và chia sẻ quan điểm của mình về một sản phẩm không thể thiếu trong routine hằng ngày của mình, đó là tẩy trang Bioderma. Hẳn bạn đọc lâu năm của blog mình cũng biết mình đã sử dụng sản phẩm tẩy trang này rất rất lâu rồi. Tuy phong trào tẩy trang bằng dầu có lên cao và mình cũng sử dụng vài ba sản phẩm oil nhưng mình vẫn luôn trung thành tuyệt đối với Bioderma. Các sản phẩm tẩy trang dầu mà mình sử dụng mình lựa chọn rất kĩ, không phải là dầu loại 100% tự nhiên như dầu oliu, dầu dừa hay dầu nho mà một số bạn sử dụng, cũng không phải là các loại tẩy trang có chứa mineral oil. Mình nói không với loại tẩy trang đình đám Shu vì phần lớn có chứa mineral oil. Nguyên nhân là vì da mình rất dễ nổi mụn; mình từng bị mụn với dầu tẩy trang Sulwhasoo mặc dù mình rất thích loại tẩy trang đó. Hiện tại mình đang sử dụng 2 loại oil tầy trang của DHC và Melvita, thành phần rất ổn nhất là Melvita một hãng mỹ phẩm bio của Pháp. Các loại tẩy trang dạng dầu mình chỉ sử dụng khi trang điểm và khi da mình khoẻ, ko mụn, ko kích ứng. Còn lại để tẩy trang hằng ngày mình chỉ sử dụng Bioderma. Nếu bạn nào dùng dầu tẩy trang mà da vẫn thường xuyên mụn hay bị lẩn nhẩn dưới da, mình khuyên bạn nên đổi sang Bioderma một thời gian xem tình hình có thuyên giảm không. Một số bạn đã có phản ứng rất tốt, da sạch và khỏe hơn sau khi thay đổi loại tẩy trang đó. Không phải dầu tẩy trang mới là loại làm sạch nhất và tốt cho da nhất. Hãy lắng nghe cơ thể mình bạn nhé.

Bài này mình viết không phải để review về tẩy trang Bioderma, có rất nhiều người đã từng viết rất kỹ về sản phẩm này, và thỉnh thoảng khi viết về routine da mụn, dị ứng mình cũng hay nhắc sơ qua về em nó. Hôm nay mình viết bài này để chia sẻ quan điểm của mình về việc rửa lại hay không sau khi dùng tẩy trang Bioderma. Tất nhiên bước làm sạch bao giờ cũng gồm tẩy trang và rửa mặt. Sau khi tẩy trang chúng ta phải dùng SRM để làm sạch lại một lần nữa. Thế nhưng Bioderma có ghi là không cần rửa lại bằng nước và một số người thậm chí nhân viên bán hàng cũng khẳng định như vậy. Tình cờ mình có đọc được 1 số ý kiến của nhiều bạn cho rằng Bioderma có các phần tử có lợi cho da nên không rửa lại nước sẽ giúp bảo vệ da hay nuôi dưỡng gì đó. Có bạn khẳng định là dùng nó sau khi dùng SRM như là toner. Thực tế là Bioderma hay được dùng trong các show diễn thời trang khi mà người mẫu cần thay đổi make up liên tục nhưng không có nước để rửa mặt. Bản thân mình cũng thường xuyên dùng trên máy bay, những chuyến bay dài từ Pháp về VN và ngược lại vì lý do không cần nước để rửa lại. Nhưng mình ko bao giờ để lại lớp tẩy trang bioderma trên da cho dù hãng Bioderma tuyên bố công thức của họ chứa đựng những hạt vi sinh hoàn toàn tự nhiên và phù hợp với lớp epiderme.

Nước tẩy trang Bioderma có cái tên khai sinh là Eau Micellaire. Đó là 1 loại nước rửa mặt có chứa những phân tử micelles. Đó là những hạt hoạt động bề mặt nhỏ xíu xiu. Những hạt hoạt động bề mặt có thể tham gia vào nhiều vai trò khác nhau nhưng trong các sản phẩm thuộc dạng tẩy rửa thì em nó chính là chất tẩy rửa. Chất tẩy rửa thông thường là một hợp chất hoá học dầu hoá sẽ hoà tan các chất bẩn và đẩy chất bẩn ra khỏi da trong khi rửa lại với nước. Nước Micellaire chính là 1 chất tẩy rửa chứ không phải là nước, thành phần chính là dầu + nứơc và nó có chứa đựng hợp chất hoá học khá là mạnh để có thể có đẩy bay lớp trang điểm và chất bẩn trên da. Tuy nhiên tỉ lệ của chất tẩy rừa trong các loại nước tẩy trang sẽ luôn thấp hơn nhiều trong các loại nước rửa chén, sữa tắm hay dầu gội. Các hãng như Bioderma - 1 nhãn hiệu dược mỹ phẩm ưa chuộng của nước Pháp chắc hẳn phải nghiên cứu cẩn thận công thức để dùng được cho những làn da nhạy cảm. Nhưng dù sao mình vẫn khẳng định : Cần phải rửa sạch lớp chất tẩy rửa đó. 




Khi bạn lắc chai tẩy trang lên bạn thấy gì, chai tẩy trang của mình còn khoảng 1/3 mà lắc lên đầy bọt trắng xoá. Đó cũng chính là lớp bọt được hình thành khi bạn dùng cái bông tắm chà xát vào sữa tắm. Lớp bọt trắng trong chai bioderma này không tan đi một cách nhanh chóng. Phải mất 20-30p mới tan hết hoàn toàn. Mình đã thử với 1 vài loại eau micellaire khác, kết quà tương tự. Bạn có thể thử với loại mà bạn đang dùng như Garnier hay Avene, la roche posay...Như vậy để giàm chất tẩy rửa lưu lại trên da cần phải rửa sạch bằng nước và nhất là không được dùng nó như toner. Hơn nữa một số các loại nước micellaire đều chứa alcool, mà chúng ta biết rằng alcool có thể làm khô da, không phải thấy ngay trước mắt mà về lâu dài, nó có ảnh hưởng đến lớp màng hydro lipidique của da. Vì thế nếu chúng ta không rửa nước micellaire chúng ta vô tình để lại alcool trên da, có thể 1 số loại da khô hay mẫn cảm sẽ không thích lắm.

Bạn có thể dùng xịt khoáng xịt ướt đẫm mặt thay cho nước, kết quả da vừa sạch vừa sảng khoái, vừa cân bằng da. Nếu da khô thì dùng xịt nho Caudalie, da mẫn cảm dùng Avene, da mụn thì nên dùng La roche Posay và Uriage vì có thành phần giàu muối khoáng và kẽm giảm đỏ, giảm viêm cho da. Nếu bạn e ngại nguồn nước không sạch thì cách tốt nhất là dùng xịt khoáng thay cho nước rửa mặt. Sau đó thấm khô bằng coton hay khăn giấy. Trên máy bay mình thường dùng Bioderma chai 100 ml để tẩy trang và các loại xịt khoáng nhỏ 50 ml, 75 ml sau đó đắp mặt nạ giấy và đi ngủ vì trên máy bay không khí lạnh và khô khủng khiếp. Khi không có mặt nạ giấy thì mình dùng tạm bông tẩy trang với xịt nho Caudalie cũng ổn.

Vài lời chia sẻ với các bạn về cách dùng nước tẩy trang Bioderma. Một số bạn băn khoăn giữa 2 màu xanh và hồng, theo mình thì không có sự khác nhau lớn. Loại hồng thì cảm giác dính nhiều hơn và ko có mùi gì, màu xanh thì mùi mát nhẹ, cảm giác thoải mái hơn khi dùng. Mình dùng cả 2 loại, thích màu xanh hơn 1 chút nhưng về độ sạch hay dịu nhẹ thì như nhau, mình ko thấy khô gì cả ngay trong mùa đông, bởi vì mình đâu có để lại lớp tẩy trang đó.

Chúc các bạn cuối tuần vui vẻ và ủng hộ blog mình nhé. Mình sẽ cố gắng viết đều hơn.







Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét