Thứ Bảy, 2 tháng 11, 2013

Quà cho mùa thu


Vậy là mùa hè đã thực sự chấm dứt rồi đấy, mùa thu đến với những cơn mưa dai dẳng, trong cái lạnh có gì đó rất tươi xanh. Thi thoảng giữa bầu trời xám những tia nắng vàng óng đột ngột hiện ra, chói loà, nhanh chóng xua đi cái màu ảm đạm. Mùa thu ta vẫn còn thong dong tận hưởng những tia nắng cuối cùng trước khi bước vào màn đêm đen kịt của mùa đông.
Những ngày nắng mưa đan xen bất chợt, tâm trạng mình cũng lên xuống như đồ thị hình sin, chán nản, thất vọng nhiều hơn niềm vui. Và những ngày dở hơi như thế mình lên cơn cuồng mua sắm.
Blog của mình chủ yếu nói về doll nhưng hôm nay mình tạm gác chủ đề đó qua một bên, mình tìm những niềm vui đã bị lãng quên. Mình mua kẹo bánh, những thứ đồ trang trí dễ thương, mỹ phẩm, nước hoa... tất cả những gì mà con gái thích. Khi lên cơn chán ăn mình gặm số kẹo bánh ( mà phải đặt mua từ Nhật Bản cơ) thay bữa. Chả trách gì khi người ta buồn người ta dễ lên cân.

Thôi không nói về những nỗi buồn chán ngắt, mình khoe một số thứ xinh xinh đã nhận được. 

Đôi slipper Totoro để đi trong nhà cho ấm chân, có những thứ xinh xẻo làm ta vui thế này, sao lại buồn chán được. ;)


Một ít mỹ phẩm để tút lại nhan sắc héo úa




Hộp to nhưng chỉ có 3 thứ bé tẹo, chai base prime time và found nén mới ra của Bareminerals, mask bùn của Avaha. Mình đã dùng mineral trong 6 năm ( đủ hiệu) còn bare thì ít hơn (4 năm), luôn luôn yêu thích mineral vì nó hợp với làn da dầu, mụn, thiếu nước hay khô nẻ trong mùa đông. Tuy nhiều lúc cả thèm chóng chán bỏ rơi em nó chạy theo các tình yêu sang chảnh Dior, Guerlain, Ysl nhưng khi sức yếu, lực tàn, mụn tổng tiến công lại cun cút quay về cái máng lợn.

Tình hình là sau mùa hè đỏ lửa ở VN, mùa thu Paris đã mang đến cái khó chịu cho da mình, sẩn, ngứa, đến mức gãi mặt cả đêm, mụn thì cứ nhẩn nha vài ngày nổi lên một cục rất là đáng sợ. Mình quyết định thay đổi đồ make up. Những chai found đẹp đẽ của Guerlain, Dior phải vứt vào sọt rác ( vì hết hạn) mà chưa dùng hết 1/3, xót của ghê gớm. Thôi từ nay em không xí xọn nữa, cứ mineral cho lành.

Như đã nói ở trên cái hộp found là loại mới ra của Bare, dạng phấn nén chứ không phải bột rời như loại cũ. Loại cũ mình đã xài hết, 3,4 hộp gì đấy. Loại phấn nén này rất tiện khi đi du lịch hay bỏ trong giỏ để dặm lại. Hơn nữa em nó được bổ sung thêm vitamin tăng tính dưỡng ẩm. Sau khi dùng vài lần thì mình rất hài lòng, phấn mịn và che phủ tốt các vết đỏ, da mình sau khi make up trông đều màu mà vẫn tự nhiên. Cái chính là em nó không gây ngứa như liquide foundation. Cả 2 em base và found đều rất tuyệt, mình có thể an tâm cho số bb cream, base còn lại ra đi cho đỡ chật nhà.

Đã mua đồ make up thì không thể thiếu skin care. Bộ kit EL bán trong sephora với giá rất hời. Chỉ bằng một lọ kem ở chính giữa thôi, mà mình còn có khuyến mãi 25% nữa, tội gì không mua tích trữ. 



Kit này ngoài lọ kem dành cho da hỗn hợp thì có 1 mask làm sạch, 1 eye cream mà mình từng dùng khá ok, một serum Even skintone Ilumminator 15 ml mà mình rất muốn mua ( để trị thâm) nhưng giá cực đắt mà tính mình lười chả bao giờ dùng hết 1 lọ serum nên thấy kit này mừng húm. Tất cả đựng trong 1 hộp giấy vàng choé trơn láng có điểm những chấm nổi màu trắng trông như hoa tuyết li ti, có lẽ thích hợp làm 1 món quà cho bạn gái dịp giáng sinh.

Tất cả những thứ trên đây có lẽ khá đủ để mình hài lòng, lâu rồi mình chả mua gì để chăm sóc cho bản thân, toàn là mua đồ cho bọn nhỏ (doll í mà). Nhưng mình không ngờ có một thứ đặc biệt làm mình phấn khích hơn hết thảy, một thứ xua đi cái lạnh lẽo của những ngày mưa, cho mình một cảm xúc nồng nàn và ấp áp, hơn hết, nó làm cho mình quay lại cảm xúc tươi mới của những ngày đầu dùng nước hoa. Đã 5 năm mình mới lại mua nước hoa cho mình. Vâng em ấy là Féminité du bois của nhà nước hoa lừng danh Serge Lutens


Mộc mạc, đơn giản nhưng có sức quyến rũ lạ lùng. Mình copy một đoạn trên mạng của cusut ( nick)

" Đối với mọi người có lẽ cái tên Serge Lutens còn tương đối xa lạ. Ông là người Pháp, từng là Art Director và làm Photography cho các thương hiệu như Dior và Shiseido. Đến những năm 1900, sau thành công đầu tiên Shiseido Feminite du Bois, SL mở một shop ở Paris với tên gọi Les Salon du Palais Royal Shiseido. Tại đây có bán những sản phẩm nước hoa bởi Serge Lutens và những nhà perfumer khác (Christopher Sheldrake, Marice Roucel, etc...). Có thể nói dòng nước hoa của Serge Lutens đã mang lại sự đột phá cho thị trường nước hoa lúc bấy giờ, khi mà những mùi dòng "anti-perfume" như fresh, aquatic, fruity, etc... đang xâm chiếm thị trường. Cho đến nay Serge Lutens đã có cho mình bộ sưu tập nước hoa trên 20 mùi, và qua mỗi năm bộ sưu tập vẫn đang càng ngày càng phong phú thêm nhờ trí tưởng tượng và sự đam mê đối với nước hoa của ông.

Không như nhiều hãng nước hoa cố gắng chạy theo chiều lòng khách hàng, nước hoa của SL có cá tính, phong cách riêng đậm nét. Điều này khiến người ta hoặc ghét, hoặc yêu. Hầu hết các mùi của SL đều có vị ngọt đậm, ấm tạo bới sự pha trộn của các loại gia vị, mật ong và mận. Tuy vậy mỗi mùi đều có những nét riêng, những điểm nhấn khác nhau đủ làm người thưởng thức có những cảm nhận khác nhau, say mê thêu dệt trí tưởng tượng của mình mỗi khi được ngửi. Chính vi thế ít người có thể phản bác tính độc đáo, nghệ thuật trong mỗi sản phẩm của SL. Nhiều mùi của SL đã để lại cho mỗi người những cảm xúc dư vị khó phai."

Có lẽ bạn này nhầm ở năm 1900, phải là 1990 mới đúng, và Féminité du bois ra đời năm 1992, dưới nhãn hiệu của Shiseido, cái chai màu nâu tím uốn éo trong rất buồn cười, nếu mình nhìn thấy lúc đó chắc cũng không thèm thử.
Bài sau mình sẽ viết riêng về mùi Féminité du bois và một tình yêu mới tình cờ viết tắt cũng là FDB Fille de Berlin. Mình đã xin vial của em này và Jeux de peau, sẽ test lên da vài lần rồi viết. Mình không ngờ có ngày lại phải lòng với nhà Serge Lutens. 


2 nhận xét:

  1. EL, kem mắt tặng kém là mini hay full size vậy chị. Nếu full size có khi em mua cả set để lấy kem mắt mất :p

    Trả lờiXóa
  2. Kem mắt mini size 5 ml thôi nếu em dùng chăm thì cũng đc 2,3 tháng là ít, chị ít bôi nên chắc xài nữa năm

    Trả lờiXóa